5 điều chị em hay canh cánh về khám sản phụ khoa

5 điều chị em hay canh cánh về khám sản phụ khoa: Vì nguyên do gì lại không lựa chọn đi khám ở các bệnh viện sản phụ khoa hay phòng khám sản phụ khoa uy tín xung quanh địa điểm đang ở khi mà ngày nay các địa chỉ chuyên khám và điều trị bệnh phụ khoa có rất nhiều....



Các diện bệnh lý phụ khoa có nguy hại không? Có cực kỳ nguy hiểm, thậm chí có thể gây vô sinh và nguy hại đến sức khỏe. Vậy vì sao khi mắc bệnh hoặc khi phát hiện triệu chứng bệnh sớm lại không chọn khám ở các nơi khám uy tín? Thật khó hiểu phải không?

(*) Bạn nên biết: Trước khi đi khám sản phụ khoa, nên nắm rõ vài điều sau

(*) Có thể bạn quan tâm: Sơ lược về công cụ mỏ vịt trong khám phụ khoa

(*) Xem thêm: Khám phụ khoa là gì

Mắc bệnh thì cần đi khám, đây là việc hết sức bình thường. Vậy nguyên nhân gì không ít chị em lại dùng phương pháp kém tích cực như kiên nhẫn nhẫn nhịn hoặc dùng các cách thiếu minh bạch được đăng tải trên trên mạng.

Vì nguyên do gì lại không lựa chọn đi khám ở các bệnh viện sản phụ khoa hay phòng khám sản phụ khoa uy tín xung quanh địa điểm đang ở khi mà ngày nay các địa chỉ chuyên khám và điều trị bệnh phụ khoa có rất nhiều.

Câu trả lời nằm tại suy nghĩ của các chị em. Chính suy nghĩ là nguyên nhân cốt yếu làm chị em chọn các giải pháp tiêu cực như vậy.
Và trong bài viết này, hãy cùng mình phân tích để hiểu chi tiết hơn điều này nhé.

Tâm lý sợ ở đây có nhiều hình dạng và có thể bắt đầu từ nhiều nơi khác biệt, chủ quan có, mà khách quan có.

Vì hạn chế của bạn viết nên mình sẽ chỉ chỉ ra một số nỗi sợ phông thông và hay gặp thôi:

+ Sợ vì không biết tường tận về khám phụ khoa (chưa nắm chính xác các bước khám, mục đích khám,…): Đây là nỗi sợ thường gặp tại phần nhiều chị em chưa đi khám sức khỏe sinh sản lần nào. Hiển nhiên thì với với một điều mà bạn chưa biết được hoặc không hiểu gì về nó thì tâm lý sợ xuất hiện là điều hết sức bình thường.

+ Sợ khi bác sĩ là người khác giới: Thật sự thì đây là nỗi sợ có gì đó hơi “cổ lỗ sĩ” vì dựa theo quy định hiện tại của Bộ Y Tế ban hành và tình hình hiện tại tại những địa điểm khám phụ khoa thì 99,99% bạn sẽ được khám chưa bởi các bác sĩ và y tá là nữ giới. Rất hiếm khi sẽ có bác sĩ nam, hoặc nếu có thì sẽ có y tá nữ khám kèm cùng bạn. Bất quá, một bộ phận số ít các chị em vẫn có tâm lý này.

+ Sợ không chữa hoàn toàn bệnh: Đây là tâm lý chung khó tránh được bởi với số lượng phòng khám sản phụ khoa, bệnh viện phụ khoa nhiều phải nói là như quân nguyên hiện tại thì chọn được một địa chỉ tốt để chữa trị các vấn đề phụ khoa chất lượng thật sự khó không thua gì đãi vàng trong sông.

+ Sợ đi khám vì bệnh xuất hiện tại chỗ nhạy cảm: Khi đi khám, không thể tránh được việc phải nằm lên bàn khám để bác sĩ y tá thăm khám bộ phận dưới hay ít nhất là trao đổi với bác sĩ thăm khám cho bạn về các dấu hiệu đang xuất hiện. Mặc dù thời đại hiện tại chị em có phần mở ra hơn nhiều so với trước nhưng những chủ đề như trên vẫn là một lằn ranh khó vượt qua trê phương diện tâm lý với một bộ phận không nhỏ chị em.

+ Sợ tốn nhiều chi phí: Chi phí khám điều trị luôn là rào chắn với nhiều người nhưng thực tế phí khám phụ khoa không hề cao như nhiều người đồn đại. Khảo chi phí tốn nhiều sẽ nằm ở quy trình xét nghiệm và là khâu chị em dễ bị “chặt chém” nhất. Tuy nhiên điều này chỉ xuất hiện tại đa số địa chỉ khám sức khỏe sinh sản kém uy tín chứ nếu lựa chọn địa điểm khám chất lượng có danh tiếng hoặc các bệnh viện phụ khoa nhà nước thì bạn an tâm là việc chặt chém sẽ không xuất hiện đâu.

Trên đấy là 5 nỗi sợ hay có trong suy nghĩ của chị em.

Mục đích của bài viết này không phải là để hù các chị em mà mong muốn các chị em biết về lý do vì sao nhiều chị em lại nấn ná trong việc đi đến các phòng khám, bệnh viện chuyên về phụ khoa.

Trên hết, cũng mong rằng qua bài viết này, chị em sẽ có nhiều hơn dũng khí để có thể dũng cảm hơn trong việc lựa chọn đi thăm khám điều trị bệnh phụ khoa tại các địa chỉ phòng khám phụ khoa hay bệnh viên phụ khoa.

Cảm ơn các bạn đã dành thời thời gian theo dõi bài viết này của mình. Mình sẽ còn rất nhiều các bài viết khác bàn về chủ đề đi khám sức khỏe sinh sản trong thời gian gần, hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ mình nhé. Một lần nữa, xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong các bài viết sau.

Xem thêm chi tiết

Comments

Popular posts from this blog

Review về địa chỉ khám sản phụ khoa số 152 Xã Đàn Hà Nội

Khám phụ khoa bằng siêu âm đầu dò là gì